Justin-Bieber

จัสติน บีเบอร์ กับผลงานสร้างชื่อ

นักร้องเพลงป๊อบชาย สมัยนี้ต้องบอกว่าส่วนมากจะออกมาเป็นวงบอยแบนด์จะดังได้มากกว่าและนานกว่า หายากมากที่มาคนเดียว ฉายเดี่ยวแล้วจะดังนานๆ แต่หนึ่งในนักร้องชายเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วง 10 ปีหลังสุดนี้ต้องเป็น จัสติน บีเบอร์ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย หากคิดถึงเค้า ซิงเกิ้ลที่แจ้งเกิดของเค้าเป็นสิ่งที่ตามมาเลยทีเดียว
ซิงเกิ้ล Baby
แม้ว่าซิงเกิ้ลที่แจ้งเกิดให้กับ จัสติน บีเบอร์ จะเป็น One Time กับ One Les Lonely Girl ก็ตาม แต่อีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่ทำให้ จัสติน บีเบอร์ กลายเป็นที่รู้จักของคนไปทั่วโลกจริงๆนั่นคือซิงเกิ้ล Baby ที่เค้าฟีทเจอร์ริ่งกับ Ludacris แรพเปอร์ชื่อดัง ที่ต้องบอกว่าพอเพลงออกไปบนยูทูปก็ต้องใช้คำว่า ปรากฏการณ์ก็คงไม่ผิดนัก เนื่องจากมีคนเข้ามาชมเยอะมาก เพลงนี้นับถึงปัจจุบันที่เขียนต้นฉบับอยู่นี้มียอดวิวทั้งสิน 1,719 ล้านครั้งแล้ว น่าจะเป็นเพลงแรกๆ ในโลกยูทูปที่ก้าวผ่านเส้น 1,000 ล้านวิวไปได้ และเชื่อว่าอีกไม่นานจะก้าวผ่าน 2,000 ล้านวิวไปได้สบายๆ

 

เพลงนี้มีความหมายว่า
มาว่ากันที่เนื้อเพลง Baby กันหน่อยดีกว่า เพลงนี้หากเรามองไปที่เนื้อหาของเพลงหากแปลเป็นภาษาไทยแล้ว ต้องบอกว่านี่มันคือเพลงจีบสาวแบบวัยรุ่นชัดๆเลย เนื้อเพลงไม่มีอะไรที่ซับซ้อนอะไรเลย เป็นเพียงแค่การเปรียบเปรย การชื่นชมความงามของหญิงสาว หรือแม้แต่การขอความรักที่ดูไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย ผสมกับความอ้อนด้วยการเล่นคำว่า baby (ที่รัก) ซ้ำไปซ้ำมาเท่านั้นเอง ส่วนท่อนแร็พก็เป็นการบรรยายขอความรักธรรมดาที่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
ดนตรี R&Bกับเสียงร้องเอกลักษณ์
ส่วนในเรื่องของดนตรีนั้น ต้องบอกว่าเป็น อาร์แอนด์บี ที่ต้องบอกว่าจังหวะโดนใจมาก เป็นสิ่งหนึ่งที่เราชอบเลยสำหรับเพลงนี้ มีการไล่ระดับเสียงดนตรีได้ดีมากเพลงหนึ่ง มีจังหวะให้เราโยกตามสนุกได้เลยแบบไม่ขัดเขินไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นยุค 90 หรือยุคปัจจุบัน ผสมกับการมิกซ์เสียงสมัยนั้นเค้าไปเท่านั้น

 

แต่อะไรที่ทำให้เพลงนี้ดังกระฉูด
แต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้ดังจริงๆ น่าจะเป็นน้ำเสียงและลูกอ้อนของ จัสติน บีเบอร์ มากที่สุด เสียง แววตาและท่าทางที่บ่งบอกการอ้อนผสมความน่ารักของหนุ่มน้อยกำลังเป็นวัยรุ่น(ตอนนั้น) นั่นทำให้คนที่ฟังเพลงนี้หลงรัก ความเป็นจัสติน บีเบอร์ไปโดยไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าใครดูเอ็มวีด้วย เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ไม่แปลกใจที่เพลงนี้จะยกระดับความดังของ จัสติน บีเบอร์จากระดับประเทศ ระดับทวีป ไปสู่ระดับโลกอย่างรวดเร็ว